วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

ขรก.เซ็ง! ขึ้นเงินเดือนป.ตรี 1.5 หมื่นบาทไม่เข้าครม.


ขรก.เซ็ง!ขึ้น เงินเดือนป.ตรี 1.5 หมื่นบาทไม่เข้าครม. เลขาครม.ยันไม่ได้เตะถ่วงเพราะตกเบิกย้อนหลังได้ แจงอยู่ระหว่างการรอความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


วันนี้ (24 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการครม. เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์แจ้ง นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ให้ทราบว่า ยังไม่ได้มีการบรรจุระเบียบวาระพิจารณาเรื่อง การปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการระดับปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาทตามนโยบายของรัฐบาลในการประชุมครม. เนื่องจากอยู่ระหว่างการรอความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเตะถ่วงแต่อย่างใด เพราะหากครม.ให้ความเห็นชอบแล้วสามารถให้ผลมีย้อนหลังได้


ก่อนหน้านี้ นายนนทิกรเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณากฎ ก.พ.ว่าด้วยเรื่องการรับเงินเดือนข้าราชการ พ.ศ. … เพื่อปรับโครงสร้างเงินเดือนข้าราชการให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้ข้าราชการแรกบรรจุที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีได้เงินเดือน 15,000 บาท มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มกราคม 2555 และจะเสนอให้ข้าราชการแรกเข้าใน ระดับปฎิบัติการที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีอยู่ที่ 11,000 บาทในปีงบประมาณ 2555 ส่วนที่เหลืออีก 4,000 บาท เป็นค่าครองชีพชั่วคราว และเพิ่มเงินเดือนเป็น 15,000 บาท ในปี 2556

ขณะที่อัตราเงินเดือนแรกเข้าข้า ราชการระดับปริญญาโทจะอยู่ที่ 17,000 บาทต่อเดือน ส่วนข้าราชการระดับปริญญาเอกจะที่ 20,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ให้ครอบคลุมเฉพาะข้าราชการที่มีอายุราชการตั้งแต่ 1-10 ปีที่ยังได้รับเงินเดือนไม่ถึงเกณฑ์ จะได้รับค่าครองชีพชั่วคราวเพิ่มเติม เมื่อรวมกับเงินเดือนแล้วจะเท่ากับเงินเดือนที่ข้าราชการบรรจุใหม่ และภายหลังปี 2556 เงินเดือนของข้าราชการจะปรับขึ้นตามอัตราที่กำหนดโดยที่ไม่ต้องมีการจ่ายค่า ครองชีพเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด


ที่มา เดลินิวส์ วันอังคารที่ 24 มกราคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น