วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

หลักเกณฑ์ วิธีการ ขั้นตอน ห้วงเวลา โครงการย้าย "ครูคืนถิ่น"

คณะ กรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ไฟเขียวเกณฑ์ย้าย “ครูคืนถิ่น” แต่สถานศึกษาที่รับย้ายควรมีอัตรากำลังไม่เกินเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด ...
 
  นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่ประชุมเห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามโครงการครูคืนถิ่น โดยผู้ขอย้ายต้องเป็นข้าราชการครูเฉพาะสายงานการสอน ที่อยู่นอกเขตภูมิลำเนา หรือถิ่นที่อยู่ของตนเอง คู่สมรส หรือบิดามารดาของตนเองเท่านั้น และต้องดำรงตำแหน่งสายงานการสอนในสถานศึกษาที่อยู่นอกเขตภูมิลำเนา หรือถิ่นที่อยู่ดังกล่าว ติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2554 โดยเกณฑ์การ

พิจารณาให้พิจารณาจากองค์ประกอบดังนี้ ระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งหรือปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาที่อยู่นอกเขตภูมิ ลำเนา ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ คุณวุฒิ หรือวิชาเอกตามที่สถานศึกษาต้องการเหตุผลความจำเป็น ทั้งนี้ การย้ายกลับภูมิลำเนาให้พิจารณาถึงประโยชน์ทางราชการเป็นสำคัญ
 
  รมว.ศึกษาธิการกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สถานศึกษาที่รับย้ายควรมีอัตรากำลังไม่เกินเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด หากสถานศึกษาใดมีอัตรากำลังครบตามเกณฑ์หรือเกินเกณฑ์ แต่ยังขาดอัตรากำลังในกลุ่มสาระการเรียนรู้/สาขาวิชาที่จัดการเรียนการสอน ให้พิจารณาเป็นรายๆ ไป โดยให้ยื่นคำร้องที่สถานศึกษาภายในวันที่ 1-31 ธ.ค.นี้ สำหรับปฏิทินการดำเนินงานในส่วนของ สพฐ. มีดังนี้ 17-31 ม.ค. 2555 จะวิเคราะห์การย้ายในภาพรวมทั้งประเทศ 1-15 ก.พ. 2555 สพฐ.จะตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองระดับภูมิภาค 7 คณะ แต่มาทำงานที่ส่วนกลางและจะมีคณะกรรมการกลั่นกรองการย้ายส่วนกลางพิจารณาของ 7 คณะอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ เพราะมีการย้ายข้ามเขตพื้นที่การศึกษาด้วย สพฐ.จะสรุปผลกลั่นกรองการย้ายให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาไปดำเนินการภายใน 31 มี.ค. 2555 และภายใน 30 เม.ย. 2555 สพฐ.จะประกาศผลการย้าย เพื่อให้ครูมีเวลาเตรียมตัวการย้ายก่อนเปิดภาคเรียน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น