วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เตรียมยื่นหนังสือถึง "ยิ่งลักษณ์" เอาไม่เอาครูพันธุ์ใหม่

สภา คณบดีฯ เตรียมยื่นหนังสือถึง “ยิ่งลักษณ์” ทวงถามเอาไม่เอา “ครูพันธุ์ใหม่” พร้อมล่ารายชื่อนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่าแสนคนยื่นไปพร้อมกันด้วย
 
 
  รศ.ดร.สมบัติ นพรัก ประธานสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ส.ค.ศ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าหนังสือตอบกลับจากคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ที่ เป็นสมาชิก ส.ค.ศ.ท.ทั้ง 75 แห่ง เพื่อจะร่วมกันทวงถามความชัดเจนการเดินหน้าโครงการครูพันธุ์ใหม่ปี 2554 ต่อ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้มีคณบดีส่วนหนึ่งที่ตอบกลับมาแล้ว แต่ด้วยกำหนดเวลาตอบกลับที่สั้น ดังนั้น ตนจึงขยายเวลาการตอบกลับไปจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม นอกจากนั้นในวันที่ 27 ธันวาคม นี้ ทาง ส.ค.ศ.ท.จะส่งหนังสือถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อทวงถามไปยังรัฐบาลจะสนับสนุนโครงการดังกล่าวหรือไม่


 
  “เบื้องต้นผมกำลังร่างหนังสือดังกล่าวอยู่ ซึ่งในใจความ ย้ำให้นายกฯ สานต่อโครงการดังกล่าวต่อไป ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนชื่อโครงการก็ตาม นอกจากนี้ ยังให้นักศึกษาทุกชั้นปี ทุกมหาวิทยาลัยสมาชิกที่ได้รับผลกระทบส่งจดหมายทวงถามถึงนายกฯต่ออีกด้วย อย่างไรก็ตาม การล่ารายชื่อนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบเพื่อเสนอไปพร้อมหนังสือทวงถามนั้น ก็คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 120,000 คน อยากให้ นายวรวัจน์ สานต่อโครงการนี้ เพราะเป็นโครงการที่ดี ไม่อยากให้คิดว่าเป็นโครงการของรัฐบาลเก่าแล้วจะไม่สานต่อ” นายสมบัติ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น